Trong kỷ nguyên số, hầu hết mọi người đều sử dụng các công cụ trên internet để thỏa mãn các nhu cầu tìm kiếm, so sánh, đánh giá nghiên cứu, tiêu dùng,… điều này càng thúc đẩy sự phát triển của các nền tảng số và sự hiện diện của thương hiệu trên các nền tảng này nhằm phủ sóng và tiếp cận khách hàng tiềm năng. Trong đó, website là công cụ hữu hiệu giúp cho doanh nghiệp thực hiện được các mục tiêu toàn diện như Brands, Sales và vận hành doanh nghiệp.
Trong bài viết này, Sodi sẽ chia sẻ những lợi ích của một website đối với một doanh nghiệp.
Website là gì?
Theo Wikipedia, Website (còn được viết là web site) là tập hợp các trang web và nội dung liên quan được xác định bằng một tên miền chung và được xuất bản trên ít nhất một máy chủ web.Một website sẽ gồm nhiều webpage (trang web). Trong đó, webpage là một tập hợp các văn bản, hình ảnh, tệp tin tích hợp với World Wide Web và được thực thi trên trình duyệt web.
Website cho phép công ty đăng tải các thông tin cá nhân, thông tin doanh nghiệp hay bất kỳ nội dung nào để mọi người có thể truy cập thông qua internet. Website cho phép người dùng truy cập trên mọi thiết bị như laptop, điện thoại, máy tính bàn,… và trên nhiều trình duyệt khác nhau như Cốc Cốc, Google, Microsoft Edge, Firefox,…
Lợi ích của website đối với 1 doanh nghiệp
Dưới đây là top 10 lý do một công ty nên có một website chuyên nghiệp. Hy vọng rằng những chia sẻ này sẽ giúp cho bạn có cái nhìn tổng quan nhất về lợi ích của website, từ đó có những chiến lược phát triển doanh nghiệp hiệu quả.
Tăng cường sự hiện diện trực tuyến, phủ sóng thương hiệu
Nếu cửa hàng/ văn phòng offline là nơi khách hàng trực tiếp đặt chân tới mỗi khi có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ thì website giống như một cửa hàng/ văn phòng online giúp cho người khách hàng dễ dàng truy cập trên không gian internet. Website giống như bản profile của doanh nghiệp, nó là nơi khách hàng tiềm năng đến để tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ, và thông tin về doanh nghiệp. Website giúp doanh nghiệp hiện diện trực tuyến 24/7, khách hàng có thể tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn bất kỳ lúc nào, từ bất kỳ đâu. Điều này không chỉ giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn mà còn tạo cơ hội để phát triển kinh doanh một cách bền vững. Không chỉ giúp ích cho khách hàng thỏa mãn nhu cầu tìm kiếm, website còn cung cấp kênh thông tin kịp thời, chính xác cho nội bộ công ty
Tạo ấn tượng về sự uy tín, chuyên nghiệp
Một thương hiệu uy tín là thương hiệu có sự hiện diện trực tuyến. Trong đó, website là nơi khách hàng thường xuyên lựa chọn để nghiên cứu về thương hiệu. Kết quả tìm kiếm về website thương hiệu trắng đồng nghĩa với việc sản phẩm/ dịch vụ công ty bạn không phổ biến, chưa có chỗ đứng trên thị trường. Vậy nên sở hữu một website chuyên nghiệp giúp thương hiệu của bạn gây được thiện cảm ban đầu tốt hơn.
Website cũng tạo cho khách hàng ấn tượng về sự uy tín, chuyên nghiệp thông qua cách thức hoạt động và giao diện tối ưu. Website là nơi doanh nghiệp thể hiện bộ nhận diện thương hiệu bao gồm logo, màu sắc, hình ảnh,…. đồng bộ với sự xuất hiện trên các nền tảng mạng xã hội khác, điều này giúp doanh nghiệp thể hiện cái tôi của mình, giới thiệu giá trị cốt lõi của tổ chức và tạo nên một ấn tượng mạnh mẽ, khó quên với khách hàng.
Thông qua giao diện, màu sắc, hình ảnh và nội dung, website giúp khách hàng nhận biết và nhớ đến thương hiệu. Đây là cơ hội để DN thể hiện cái tôi của mình, giới thiệu giá trị cốt lõi của tổ chức và tạo nên một ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng. Website thân thiện với người dùng, đầy đủ thông tin, dễ sử dụng là các yếu tố quyết định đến trải nghiệm của khách hàng có tiếp tục truy cập, đọc các thông tin khác và đi đến quyết định hành động hay không.
Tăng khả năng tiếp cận và tương tác
Website giúp cho doanh nghiệp gia tăng lượt tiếp cận của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ thông qua hành động tìm kiếm trên các trình duyệt online – công cụ tìm kiếm phổ biến. Thông qua đó, thương hiệu được nhiều người biết đến hơn. Việc tối ưu hóa nội dung và từ khóa trên website bằng cách thực hiện các hoạt động SEO cũng giúp cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm, tăng khả năng tiếp cận của doanh nghiệp.
Không chỉ cung cấp các thông tin, web còn có chức năng bán hàng trực tuyến, khách hàng có thể tìm hiểu về sản phẩm, thêm vào giỏ và tiến hành thanh toán một cách nhanh chóng và tiện lợi. Các tính năng như chat trực tuyến, form liên hệ, và hộp thư điện tử giúp doanh nghiệp có thể tương tác trực tiếp với khách hàng, giải đáp thắc mắc và tiếp nhận phản hồi một cách nhanh chóng.
Tăng doanh số bán
Website là một kênh bán hàng trực tuyến hiệu quả, đảm bảo cho người dùng về thương hiệu, chất lượng, bảo hành,… vì thế mà ngàng càng nhiều người lựa chọn mua sắm trên các trang chính hãng, tiêu biểu là website. Đây cũng là nơi người dùng có thể triển khai các hoạt động khuyến mại để kích thích hành vi tiêu dùng của khách hàng.
Tối ưu hóa chi phí marketing
Người dùng có thể thực hiện các hoạt động SEO trên website giúp gia tăng lượt tìm kiếm tự nhiên, kết hợp với quảng cáo website để nội dung hiển thị được tối ưu đến với khách hàng. So sánh với các phương pháp marketing truyền thống, quảng cáo website và hoạt động SEO trên website tốn ít chi phí hơn rất nhiều. Từ đó doanh nghiệp tiết kiệm được ngân sách để triển khai các kế hoạch khác như nâng cấp cấp sản phẩm,… hoặc đơn giản là tối ưu chi phí.
Tăng khả năng cạnh tranh
Bạn có cho rằng việc sở hữu một website khiến thương hiệu của bạn đáng tin cậy, chuyên nghiệp hơn rất nhiều so với một đối thủ chưa có website hay không? Thật vây, thiết kế website thân thiện, giao diện đẹp, dễ thao tác, nhiều tính năng, tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng cũng giúp cho thương hiệu có thêm lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ cùng ngành.
Cung cấp dữ liệu phân tích khách hàng
Website cung cấp cho người dùng các công cụ phân tích hành vi khách hàng một cách hiệu quả. Bằng việc sử dụng các công cụ đo lường, doanh nghiệp có thể biết được dữ liệu về số lượng người truy câp, nguồn truy cập, các hành động của khách hàng trên trang như từng cú click chuột, thời gian dừng lại ở mỗi trang,… Điều này giúp người dùng theo dõi hành trình của khách hàng từ lúc họ truy cập website đến khi họ hoàn thành mục tiêu (mua hàng, đăng ký dịch vụ), kết hợp với các công cụ quảng cáo, nhằm đánh giá hiệu suất của các chiến dịch marketing.
Ngoài ra, website cũng thu thập các dữ liệu về nhân khẩu học, sở thích, hành vi khách hàng, thông tin này giúp doanh nghiệp hiểu hơn về đối tượng khách hàng mục tiêu và tùy chỉnh nội dung, sản phẩm sao cho phù hợp với nhu cầu của họ.
Quảng cáo
Website là nơi lý tưởng để doanh nghiệp thực hiện các hoạt động truyền thông trên không gian mạng. Ngoài việc thực hiện SEO, doanh nghiệp có thể sử dụng các hình thức như quảng cáo Google Adwords, Google Shopping để tiếp cận được khách hàng mục tiêu một cách chính xác. Quảng cáo banner, quảng cáo qua Google network trên các trang báo mạng, báo điện tử về website của mình cũng là các hình thức quảng cáo hiệu quả, giúp gia tăng cơ hội bán hàng.
Tăng cường dịch vụ khách hàng trực tuyến
Website giúp nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Doanh nghiệp có thể đăng tải các nội dung hỗ trợ khách hàng như: hướng dẫn sử dụng, chính sách đổi trả, cách thức liên hệ,… để khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm các thông tin và giải quyết các vấn đề họ đang mắc phải.
Ngoài ra các tính năng như blog tư vấn, bình luận trực tuyến cũng tạo cho doanh nghiệp kênh tương tác và phản hồi khách hàng kịp thời, nhanh chóng.
Thu hút cơ hội bán hàng, mở rộng thị trường
Không giống như văn phòng hay cửa hàng trực tiếp, website không bị giới hạn bởi rào cản địa lý. Ở bất cứ đâu, khách hàng cũng có thể truy cập vào trang web của bạn chỉ cần có thiết bị đã kết nối internet, kể cả ở nước ngoài. Điều này không chỉ gia tăng cơ hội bán hàng mà còn mở ra cơ hội kinh doanh và đầu tư trong tương lai.
Xem thêm: Hướng dẫn quy trình lập trang web công ty đơn giản
Kết luận
Đối mặt với những tiện ích và trải nghiệm mà internet mang lại, người ta ngày càng có xu hướng sử dụng internet cho các nhu cầu của mình thay vì hành động trực tiếp. Vì vậy mỗi doanh nghiệp nên tận dụng cơ hội này để phủ sóng thương hiệu mình trên mọi nền tảng phù hợp. Website không chỉ là nơi trưng bày sản phẩm, bán hàng mà còn là nơi thương hiệu thể hiện cái tôi, là công cụ để quảng bá hiệu quả. Trên đây là các lợi ích khi doanh nghiệp sở hữu một website, nếu bạn đang gặp khó khăn trong vấn đề thiết kế website hay đang tìm một đơn vị thiết kế uy tín, hãy liên hệ ngay với chúng tôi.