Trang chủ / Website bán hàng là gì? 6 chức năng của một website bán hàng chuyên nghiệp

Website bán hàng là gì? 6 chức năng của một website bán hàng chuyên nghiệp

website bán hàng là gì

Ngày nay, hầu hết người bán đều chuyển hướng sang hình thức kinh doanh trực tuyến do thay đổi của khách hàng trong hành vi sử dụng các nền tảng mạng xã hội cho các nhu cầu tìm kiếm và mua sắm. Vì vậy mà website bán hàng ngày càng phổ biến, được nhiều doanh nghiệp ứng dụng nhằm nâng cao doanh số bán và tăng độ nhận diện thương hiệu. 

Website bán hàng là gì?

Website bán hàng là gì? Website bán hàng là cửa hàng trực tuyến của doanh nghiệp. Tại đó doanh nghiệp có thể đăng tải thông tin về doanh nghiệp, giới thiệu và bán sản phẩm, dịch vụ của mình, thiết lập các quy trình hoàn chỉnh để cung cấp dịch vụ bán hàng trực tuyến cho khách hàng như: lựa chọn sản phẩm, thêm vào giỏ hàng, thanh toán, theo dõi đơn hàng, đánh giá,… Website cho phép khách hàng truy cập để tìm kiếm, tham khảo và mua sắm hàng hóa một cách nhanh chóng, tiện lợi.

Vì sao doanh nghiệp cần thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp

Để hoạt động kinh doanh có thể tận dụng tối đa cơ hội từ không gian mạng mang lại, mỗi doanh nghiệp nên thiết kế cho mình một website bán hàng chất lượng bên cạnh các nền tảng xã hội khác. Dưới đây là một số những lợi ích mà website bán hàng mang lại, hy vọng những thông tin này có thể hữu ích cho kế hoạch kinh doanh của bạn. 

Kênh truyền thông, bán hàng chính thức

Website bán hàng là kênh trực tuyến chính thức, uy tín của thương hiệu, không có sự tham gia của bên thứ 3. Tại website bán hàng, doanh nghiệp có thể giới thiệu đầy đủ các thông tin về sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng, đồng thời cung cấp các chức năng mua sắm và thanh toán online tiện ích. Khách hàng mua sắm trên website bán hàng có thể yên tâm về chất lượng, xuất xứ của sản phẩm cũng như việc bảo mật thông tin. Website bán hàng cũng là nơi doanh nghiệp có thể thực hiện các hoạt động marketing thu hút khách hàng tiềm năng như khuyến mại, quảng cáo (quảng cáo google ads, quảng cáo banner,..),…  

Gia tăng doanh số

website bán hàng giúp tăng doanh thu

Đầu tư vào thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp, người bán có thể tối ưu traffic từ các nguồn khác nhau, từ đó gia tăng cơ hội khách hàng ghé thăm website, gia tăng lượt chuyển đổi thành đơn hàng. Ngoài ra, việc tận dụng cơ hội bán hàng trực tuyến trên website cũng giúp doanh nghiệp giảm bớt gánh nặng tài chính như tiết kiệm được chi phí marketing, chi phí mặt bằng,…

Xây dựng hình ảnh thương hiệu 

Website bán hàng là cửa hàng đại diện của doanh nghiệp trên nền tảng số. Một website bán hàng chuyên nghiệp với giao diện thân thiện, nhiều tính năng, dễ thao tác sẽ đem lại nhiều trải nghiệm tốt cho khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó, sự đồng bộ trong thiết kế website từ màu sắc, hình ảnh,… giúp gia tăng độ nhận diện thương hiệu, thể hiện sự chỉn chu và thái độ nghiêm túc của thương hiệu trong quá trình đưa sản phẩm gần hơn đến khách hàng. 

6 chức năng của một website bán hàng chuyên nghiệp

Chứng năng cung cấp thông tin

Website bán hàng là nơi doanh nghiệp có thể giới thiệu bản thân, ngành nghề kinh doanh, triết lý kinh doanh và các giá trị mà doanh nghiệp hướng tới. 

Website bán hàng cho phép người bán trưng bày sản phẩm của mình, đồng thời cũng cung cấp không gian mô tả sản phẩm. Người bán có thể đăng tải hình ảnh minh họa sản phẩm ở nhiều góc độ khác nhau, bên cạnh đó là thông tin chi tiết: màu sắc, chất liệu, kích thước, nguồn gốc, hướng dẫn sử dụng, chính sách bảo hành,… Từ đó khách hàng có có thể dễ dàng tham khảo, đánh giá và đưa ra lựa chọn. Hiện tại, dựa vào sự phát triển của công nghệ, ngày càng nhiều những tính năng được tích hợp trong website, đem đến cho người dùng nhiều trải nghiệm thú vị hơn, ví dụ như: trải nghiệm màu tóc thực tế ảo, trải nghiệm thử sản phẩm ảo,… giúp cho khách hàng dễ dàng đưa ra lựa chọn hơn, ở lại website lâu hơn.

Xem thêm:

Chức năng giỏ hàng, bán hàng

chức năng bán hàng của website

Chức năng giỏ hàng giúp khách hàng dễ dàng mua sắm trực tuyến ở khắp mọi nơi. Đồng thời cung cấp các chức năng tùy chọn sản phẩm, loại hàng, xem lại thông tin giá cả, số lượng,…

Giỏ hàng còn có tính năng quản lý đơn hàng, khách hàng có thể theo dõi được tình trạng đơn hàng: đã được xác nhận hay chưa, cách thức thanh toán, thời gian vận chuyển,…  Ngoài ra, trong trường hợp chưa đi tới quyết định mua, khách hàng vẫn có thể lưu lại giỏ hàng cho các lần giao dịch sau. 

Chức năng thanh toán và bảo mật

Website bán hàng chuyên nghiệp đảm bảo cho khách hàng quá trình thanh toán trơn tru và bảo mật. Trong đó đa dạng các phương thức thanh toán là chức năng cơ bản mà website bán hàng chuyên nghiệp cần phải có để giúp cho khách hàng có thể tùy chọn phương thức phù hợp nhất, từ thanh toán khi nhận hàng (COD), đến thanh toán trực tuyến: banking, ví điện tử,…

Về vấn đề bảo mật, người bán cần thường xuyên kiểm tra, cập nhật, bảo trì hệ thống an toàn thông tin để đảm bảo không làm thất thoát thông tin khách hàng, rò rỉ dữ liệu,… Từ đó khách hàng có thể yên tâm truy cập và mua sắm. 

Chức năng tương tác, chăm sóc khách hàng trực tuyến

Ngoài chức năng bán hàng, website bán hàng còn tạo kênh tương tác hiệu quả giữa doanh nghiệp và khách hàng. Khách hàng có thể giao tiếp với người bán thông qua website nhờ các tính năng như Livechat, hotline,…. hoặc kênh bán có thể tích hợp thêm các phương thức liên lạc khác như Zalo, Skype, Messenger,…

chức năng chăm sóc khách hàng của website

Tính năng bình luận/ đánh giá của khách hàng đã từng mua sản phẩm vừa giúp doanh nghiệp thu thập phản hồi khách hàng, từ đó điều chỉnh sản phẩm sao cho phù hợp, vừa cung cấp cho khách hàng mới những đánh giá khách quan về sản phẩm mình đang quan tâm.

Chức năng truyền thông

Để kích thích hành vi mua của khách hàng, người bán có thể tạo ra trên website bán hàng các chương trình khuyến mại hấp dẫn, bao gồm giảm giá, mã giảm giá, quà tặng,… 

Với website bán hàng, ngoài việc tiến hành các thao tác SEO để gia tăng lượt tìm kiếm tự nhiên, người bán có thể áp dụng các công cụ quảng cáo website như Google Adword, Google Shopping bằng nhiều hình thức như quảng cáo banner, quảng  cáo qua Google network trên các trang báo mạng, báo điện tử về trang bán hàng. Điều này nhằm gia tăng lượt click vào trang web càng nhiều càng tốt, mang về nhiều cơ hội chuyển đổi hơn cho doanh nghiệp. 

Chức năng lưu trữ, phân tích thông tin khách hàng

Vai trò của website với hoạt động CRM của doanh nghiệp

Chức năng lưu trữ giúp doanh nghiệp thu thập thông tin khách hàng như tên, địa chỉ, email, lịch sử mua hàng, phản hồi về sản phẩm, thông tin liên lạc, tương tác, giao dịch. Điều này giúp người bán xây dựng được hệ thống cơ sở dữ liệu hoàn chỉnh, từ đó dễ dàng tiến hành các hoạt động quản trị mối quan hệ khách hàng tốt hơn.Bên cạnh đó, chưa năng phân tích giúp theo dõi và báo cáo các chỉ số như lượt truy cập trang, thời gian trung bình trên tỷ lệ chuyển đổi,… nhờ đó, doanh nghiệp có những điều chỉnh về sản phẩm cũng như không gian website sao cho tối ưu, nhằm cải thiện trải nghiệm mua sắm của khách hàng. 

Kết luận

Doanh nghiệp làm gì để có một website bán hàng chuyên nghiệp? 

Xem thêm: Đơn vị thiết kế website uy tín, chuyên nghiệp tại Hà Nội

Website bán hàng là công cụ bán hàng hiệu quả của mọi doanh nghiệp trong kỷ nguyên số. Không chỉ giúp thu hút khách hàng, tăng doanh số bán, Website bán hàng còn đem đến cho người bán sự tiện lợi trong quản lý, tiết kiệm chi phí vận hành. Để tối ưu hóa các chức năng của một website bán hàng, mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao, doanh nghiệp nên lựa chọn đơn vị thiết kế website uy tín, có kinh nghiệm. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc này, đội ngũ chuyên nghiệp của Sodi media sẵn sàng hỗ trợ bạn bất cứ khi nào. Theo dõi Sodi.vn để cập nhật các kiến thức nhanh nhất về thiết kế website và các phương thức kinh doanh trực tuyến nhé!

Bài viết Liên Quan: